Pallet gỗ Costco

26/09/2024 Admin

Baiviet43.2.1

Costco là một tập đoàn đa quốc gia, có trụ sở chính tại Mỹ, được vận hành dựa trên phương thức mua sắm qua tư cách thành viên. Thành viên sẽ trả phí hàng năm và được hưởng mức chiết khấu cao khi mua sắm hàng hóa cần thiết. Các sản phẩm mà Costco bán ra chủ yếu dưới hình thức bán sỉ, bán trực tiếp trên từng pallet kê hàng, bao gồm thực phẩm, đồ gia dụng, máy tính, nhu yếu phẩm hàng ngày,…Các kiện sản phẩm được vận chuyển đến Costco chủ yếu được đóng gói trên các pallet nhựa hay pallet gỗ. Tại đây, các kiện sản phẩm sẽ được đưa trực tiếp đến nơi trưng bày mà không qua bất kỳ khâu trung gian nào. Hôm nay, bạn hãy cùng Pallet M&A tìm hiểu thêm về các tiêu chuẩn dành cho pallet gỗ của Costco nhé.

Mục lục
Hướng dẫn chung.
Thương hiệu pallet và phạm vi sử dụng.
Tiêu chuẩn ISPM 15.
Các yêu cầu khác.
Lời kết

Hướng dẫn chung.

Khi lựa chọn pallet gỗ để vận chuyển hàng hóa đến Costco, bạn cần tuân thủ các yêu cầu sau đây:

  • Kích thước pallet gỗ không được lớn hơn 48″x40″. Đối với những sản phẩm ngoại cỡ, kích thước của pallet phải được sự chấp thuận trực tiếp từ Costco.
  • Chỉ sử dụng pallet gỗ 4 hướng nâng đóng bằng gù.
  • Tất cả sản pallet gỗ đều phải được khử trùng bằng phương pháp hun trùng nhiệt theo tiêu chuẩn ISPM 15.
  • Sản phẩm được đóng gói, xếp gọn lên pallet. Đảm bảo không có bất kỳ phần nào nhô ra khỏi phạm vi pallet.
  • Sử dụng đúng loại pallet của từ các thương hiệu được chỉ định theo hướng dẫn của Costco.

Thương hiệu pallet và phạm vi sử dụng.

Baiviet43.1

Tùy thuộc vào vị trí các cửa hàng mà hàng hóa được vận chuyển đến, Costco sẽ yêu cầu sử dụng pallet gỗ của thương hiệu tương ứng được xác định như bảng bên dưới:

Thương hiệuiGPSPECOCHEPNWPCA
Loại palletPallet nhựaPallet gỗPallet gỗPallet gỗ
Phạm vi sử dụngUS & CanadaUS & CanadaUS, Canada, Mexico, UK, Ustralia, xuất khẩu và nhập khẩu vào một vài thị trường cụ thể.Xuất khẩu và nhập khẩu

Tiêu chuẩn ISPM 15.

Đối với những pallet dùng để xuất khẩu quốc tế, Costco yêu cầu pallet gỗ phải được xử lý, đóng mộc theo tiêu chuẩn ISPM 15. Tất cả các pallet đóng gói sản phẩm của Costco đều phải được khử trùng theo phương pháp hun trùng nhiệt (HT), họ không chấp nhận phương pháp khử trùng bằng hóa chất Methyl Bromide (MB).

Mộc đánh dấu được đóng dạng nhiệt, không được sử dụng màu cam hoặc màu đỏ. Nội dung rõ ràng, dễ đọc và phải tuân thủ theo hướng dẫn của tiêu chuẩn ISPM 15.

Dấu logo ISPM 15 được đóng ở cả hai mặt ở cạnh dài 48″ (1219mm) của pallet.

Ngoài ra, pallet gỗ và các vật liệu đóng gói khác cũng đều phải tuân thủ theo quy định khác nếu có của quốc gia nhập khẩu.

Các yêu cầu khác.

Đối với những sản phẩm không thể đóng gói bằng các dòng pallet được chỉ định ở trên, Costco chấp nhận sử dụng những loại pallet có kích thước và quy cách khác vì mục đích an toàn. Tuy nhiên, trước khi sử dụng bất kỳ pallet nào ngoài chỉ định, nhà cung cấp cần liên hệ với nhân viên phụ trách của Costco để trao đổi và được sự chấp nhận.

Costco yêu cầu các pallet gỗ hay vật liệu đóng gói đều phải được kiểm tra và đánh giá kỹ trước khi xuất. Những tổn thất hoặc hư hỏng nào bắt nguồn từ nguyên nhân pallet cũng như các chi phí vận chuyển, xếp dỡ sẽ do nhà cung cấp chịu trách nhiệm. Đối với các thương hiệu pallet được chấp nhận, những hư hao này sẽ là bằng chứng để đánh giá chất lượng của pallet trong các đợt điều chỉnh.

Nguồn: Sưu tầm từ nhiều nguồn trên internet.

Lời kết

Bài viết chia sẻ một vài thông tin về dòng pallet gỗ dùng để vận chuyển hàng hóa của hệ thống Costco. Hy vọng bạn tìm được thông tin hữu ích cho công việc. Hãy cùng Pallet M&A tìm hiểu thêm về ngành nghề sản xuất pallet gỗ qua các bài viết tiếp theo nhé. Cám ơn sự ủng hộ từ bạn.

CÔNG TY TNHH PALLET M&A

VP: Số 06, Đường Phan Thị Sện, Tổ 7, ấp Bàu Điều, xã Phước Thạnh, huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh.
Điện thoại/Zalo: 0938395687 – Mr. Minh/ 0387667654 – Mrs. Quỳnh Anh
Email: anh.nguyenquynh86@gmail.com

Ý KIẾN PHẢN HỒI