Pallet gỗ xuất khẩu

19/09/2024 Admin

Baiviet41.1

Công dụng chính của pallet gỗ hiện nay là lưu trữ hàng hóa trong kho (hay còn gọi là pallet gỗ lưu kho) và vận chuyển hàng hóa để xuất khẩu (pallet gỗ xuất khẩu). Với mỗi công dụng, sẽ có những yêu cầu về pallet cần được chú ý kỹ hơn. Việc nắm bắt được những lưu ý kỹ thuật này sẽ giúp cho bạn tiết kiệm thời gian và chi phí khi tiếp cận với nhà cung cấp. Hôm nay, bạn hãy cùng Pallet M&A tìm hiểu thêm về những yêu cầu cần đặc biệt quan tâm kỹ khi tìm kiếm dòng sản phẩm pallet gỗ xuất khẩu nhé.

Mục lục
Quy cách pallet gỗ xuất khẩu.
Chất liệu và trọng lượng của pallet gỗ xuất khẩu.
Thiết kế của pallet gỗ xuất khẩu.
Độ ẩm của pallet gỗ xuất khẩu.
Thời gian sản xuất pallet gỗ xuất khẩu.
Khử trùng pallet gỗ xuất khẩu theo Tiêu chuẩn ISPM 15.
Lời kết

Quy cách pallet gỗ xuất khẩu.

Baiviet41.2Baiviet41.2.1

Pallet gỗ dùng để xuất khẩu thường được vận chuyển trong các thùng container nên về mặt quy cách sẽ không được đa dạng như pallet gỗ lưu kho. Các kích thước phổ biến của pallet gỗ xuất khẩu hiện nay là 1200x1000mm, 1100x1000mm, 1160x1160mm, 1200x800mm, 1219x1016mm (48″x40″), 1300x1100mm.

Chất liệu và trọng lượng của pallet gỗ xuất khẩu.

Pallet gỗ xuất khẩu cần chú ý ngoại quan sáng đẹp, ít vết nứt, do đó pallet gỗ thông hay được ưa chuộng hơn so với pallet gỗ keo, pallet gỗ tràm. Bên cạnh đó, trọng lượng của pallet gỗ cũng ảnh hưởng đáng kể đến chi phí vận chuyển, gỗ thông có khối lượng nhẹ hơn so với gỗ tràm, gỗ keo cũng là một đặc điểm cần được lưu ý. Hiện nay trên thị trường có nguồn gỗ thông dùng để đóng pallet gỗ là gỗ thông nội địa và gỗ thông nhập. So sánh về chất lượng và ngoại quan thì gỗ thông nhập sẽ cứng hơn, sáng đẹp hơn do được khai thác đảm bảo độ tuổi, rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ và được xử lý trong dây chuyền công nghệ tốt hơn. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất là giá cả khá cao. Giá của pallet gỗ thông nhập có khi cao hơn gấp 2 lần so với nguồn gỗ nội địa.

Thiết kế của pallet gỗ xuất khẩu.

Cũng tương tự như các dòng pallet gỗ khác, pallet gỗ xuất khẩu gồm có pallet gỗ hai hướng nângpallet gỗ bốn hướng nâng, pallet gỗ đóng gù và pallet gỗ đóng đố khuyết. Pallet gỗ 4 hướng nâng sẽ thuận tiện hơn cho việc tiếp cận của xe nâng trong các không gian nhỏ, hẹp. Pallet gỗ đóng gù có đế dạng chân kiềng sẽ chắc chắn và tải trọng tốt hơn dạng đế 3 chân.

Độ ẩm của pallet gỗ xuất khẩu.

Tùy vào thị trường nhập khẩu mà khách hàng sẽ có những yêu cầu riêng về độ ẩm cho phép đối với pallet gỗ xuất khẩu. Thông thường, độ ẩm được giới hạn dưới 20%, có một số khách hàng sẽ yêu cầu độ ẩm dưới 16%. Với điều kiện nhiệt độ và độ ẩm ở nước ta, gỗ khô tự nhiên sẽ duy trì ở mức độ ẩm trong khoảng 20-25%, nên đối với dòng pallet gỗ xuất khẩu, nguyên liệu gỗ thường được sấy khô trong các lò sấy để đạt được mức độ ẩm mong muốn.

Thời gian sản xuất pallet gỗ xuất khẩu.

Kế hoạch xuất hàng của công ty nhiều khi không cố định, nên thời gian sản xuất của pallet gỗ xuất khẩu thường được ưu tiên nhanh hơn để đảm bảo kịp tiến độ của khách. Tuy nhiên, pallet gỗ xuất khẩu sẽ đi kèm với yêu cầu khử trùng, đối với phương pháp khử trùng bằng hóa chất MB (Methyl Bromide) yêu cầu thời gian từ 48h, còn bằng phương pháp hun trùng là 24h. Khách hàng cần lưu ý để có thể sắp xếp lịch giao nhận hàng cho phù hợp.

Khử trùng pallet gỗ xuất khẩu theo Tiêu chuẩn ISPM 15.

Tiêu chuẩn ISPM 15 là  bắt buộc đối với vật liệu đóng gói bằng gỗ dùng để kê hàng xuất đi nước ngoài. Có hai phương pháp khử trùng phổ biến là Hun trùng nhiệt (HT)khử trùng bằng hóa chất (MB). Hải quan của nước nhập khẩu sẽ có những quy định riêng về phương pháp khử trùng. Nhưng phương pháp hun trùng HT được khuyến khích sử dụng nhiều hơn do ít ảnh hưởng xấu đến môi trường hơn phương pháp sử dụng hóa chất MB (Methyl Bromide).

Nguồn: Sưu tầm từ nhiều nguồn trên internet.

Lời kết

Bài viết chia sẻ một vài thông tin đến các bạn có nhu cầu tìm kiếm dòng sản phẩm pallet gỗ để xuất khẩu. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc, hãy liên hệ với Pallet M&A ngay để được giải đáp. Hãy cùng Pallet M&A tìm hiểu thêm về ngành nghề sản xuất pallet gỗ qua các bài viết tiếp theo nhé. Cám ơn sự ủng hộ từ bạn.

CÔNG TY TNHH PALLET M&A

VP: Số 06, Đường Phan Thị Sện, Tổ 7, ấp Bàu Điều, xã Phước Thạnh, huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh.
Điện thoại/Zalo: 0938395687 – Mr. Minh/ 0387667654 – Mrs. Quỳnh Anh
Email: anh.nguyenquynh86@gmail.com

Ý KIẾN PHẢN HỒI